หลักการเลือกเช่า อาคารสำนักงาน

เช่าอาคารสำนักงาน

ในปัจจุบัน การมีสถานที่ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่งนั้นต้องอาศัยต้นทุนเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีธุรกิจแบบใหม่เกิดขึ้นหลายอย่างและหนึ่งในนั้นก็คือธุรกิจการ “ให้เช่าสำนักงาน” นั้นเองครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเช่าสำนักพร้อมกับแนะนำ “หลักการเลือกเช่า อาคารสำนักงาน” ที่เหมาะสมให้กับทุกๆ ท่านได้ใช้ในการพิจารณากันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม

การเช่าอาคารสำนักงานดีอย่างไร?

  • ลดค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ เพราะการเช่าออฟฟิศจะช่วยให้ค่าใช้จ่ายก้อนแรกในการลงทุนของคุณลดลงกว่าการซื้ออาคารหรือสร้างออฟฟิศอย่างมากเลยค่ะ เนื่องจากผู้ให้บริการจัดเตรียมสาธารณูปโภคต่างๆไว้แล้ว เช่น สายโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต และการตกแต่งพื้นที่ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ไว้ด้วยแล้วนั้นเอง
  • ลดระยะเวลาในการเริ่มต้นดำเนินธุรกิจ เพราะคุณไม่ต้องรอการก่อสร้าง จัดเตรียม ตกแต่งภายในใดๆทั้งสิ้น ซึ่งนั่นจะช่วยทำให้คุณลดระยะเวลาในการเริ่มธุรกิจได้ ซึ่งช่วยให้คุณได้เปรียบคู่แข่งขึ้นมาก โดยปกติแล้วเมื่อคุณเช่าออฟฟิศและเซ็นสัญญาแล้วก็สามารถที่จะย้ายเข้าออฟฟิศเพื่อทำงานได้เลย
  • ในการเช่าออฟฟิศ ผู้ให้เช่าเป็นฝ่ายดูแลรักษาพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลิฟต์ พื้นที่บริเวณโดยรอบอาคาร ลานจอดรถ ภายนอกอาคาร ยิม เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ให้บริการฯ เป็นผู้ดูแลภายในพื้นที่เช่าทั้งหมด ดังนั้นผู้เช่าจึงไม่มีภาระหรือค่าใช้จ่ายอื่นใดในการบำรุงรักษาสำนักงาน
  • มีความยืดหยุ่นในด้านระยะเวลาเช่า หากคุณต้องการออฟฟิศในระยะสั้นการเช่าออฟฟิศเป็นตัวเลือกที่เหมาะมากค่ะ เพราะมีเปิดรับการทำสัญญาระยะสั้นแบบเดือนต่อเดือน หรือราย3 เดือน, 6 เดือน, 1 ปี

หลักการเลือกเช่าอาคารสำนักงานที่เหมาะสม

● รองรับการเติบโตของธุรกิจได้อย่างตรงตามเป้าหมายขององค์กร

ควรเลือกทำเลที่ตั้งของสำนักงานที่สามารถรองรับการเติบโตทางธุรกิจได้ในอนาคตด้วย ทั้งนี้ ควรรองรับได้ทั้งในเรื่องของพื้นที่ที่ต้องมีการขยายมากขึ้น หรือห้องประชุมที่ควรมีมากกว่า 1 ห้อง เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนพนักงานที่เพิ่มมากขึ้น และรองรับกรณีที่มีลูกค้าหรือคู่ค้าเข้ามาติดต่อธุรกิจมากขึ้น

● เดินทางสะดวกได้ทั้งรถสาธารณะและรถส่วนตัว

ธุรกิจที่เดินหน้าได้ล้วนมาจากหลาย ๆ ฝ่าย ทั้งเจ้าของธุรกิจ พนักงาน ซัพพลายเออร์ รวมถึงลูกค้า ดังนั้น อาคารสำนักงานที่ดีจึงควรมีการเดินทางที่คล่องตัว เข้า-ออกได้หลายทาง หรือเชื่อมต่อกับเส้นทางหลัก ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้หลากหลาย การเดินทางที่สะดวกจะทำให้พนักงานไม่เหน็ดเหนื่อยต่อการเดินทาง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มโอกาสการเจรจาธุรกิจกับคู่ค้า ซึ่งส่งผลดีต่อองค์กรโดยตรงอีกด้วย

● ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งอาหาร

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารแล้ว ควรเลือกอาคารสำนักงานที่อยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ธนาคาร โรงพยาบาล รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหารที่เปรียบเสมือนท่อน้ำเลี้ยงของพนักงานให้มีพลังงานและความสุขกับการทำงาน ตอบโจทย์ขั้นพื้นฐานของการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

● มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย

นอกจากปัจจัยขั้นพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยด้านอัคคีภัยหรืออาชีวอนามัย เพราะปัจจัยเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยให้กับพนักงานได้ เช่น มีการซ้อมดับเพลิงหรือซ้อมอพยพหนีไฟ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง, มีการติดตั้งป้ายหนีไฟ หรือมีเส้นทางการอพยพหนีไฟที่ติดไว้อย่างชัดเจน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “หลักการเลือกเช่า อาคารสำนักงาน” พร้อมกับข้อดีของการเช่าสำนักงานที่เราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่านไม่มากก็น้อยกันนะครับ

About the Author

You may also like these