มาดู 4 หนังออนไลน์ที่จะปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณกันเถอะ

ดูหนังออนไลน์

            ในช่วงที่ทุกคนกำลังกักตัวอยู่ที่บ้านอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้น คงจะมีใครหลายคนที่ได้ลองทำงานอดิเรกใหม่ ๆ ที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน ซึ่ง 1 ในงานอดิเรกดังกล่าวก็คือ “การทำอาหาร” ยิ่งในช่วงนี้ ร้านอาหารร้านโปรดของคุณอาจจะปิดทำการด้วยแล้ว การทำอาหารรับประทานเองจึงกลายมาเป็นทั้งงานอดิเรกและงานหลักในแต่ละวัน ทำเอาบางคนถึงกับโดนแซวว่าหลังจากหมดช่วงกักตัวแล้วควรจะไปสมัครรายการมาสเตอร์เชฟเสียเลยจะดีกว่า

            นอกจากนี้ การดูหนังออนไลน์เองก็เป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่หลายคนไม่พลาด เพราะมีเวลาอยู่บ้านทั้งวันแล้วก็ได้ฤกษ์เคลียร์ไหดองเสียที ที่น่าสนใจก็คือ มีหนังออนไลน์ฟรีหลาย ๆ เรื่องที่สามารถจุดประกายการเป็นเชฟมืออาชีพในตัวคุณได้ ! หากคุณกำลังสนใจงานอดิเรกทั้ง 2 อย่างนี้อยู่พอดี เรามาดูกันดีกว่าว่าการดูหนังออนไลน์เรื่องอะไรบ้างที่จะเชื้อเชิญให้คุณอยากทำอาหารตามได้บ้าง

Julie & Julia (2009)

เรื่องราวที่สามารถดูผ่านเว็บดูหนังออนไลน์ได้นี้ จะปลุกพลังความมุ่งมั่นในตัวสาว ๆ หลายคนได้อย่างแน่นอน โดยพาร์ทแรกจะเล่าถึง Julia ที่ได้ค้นพบความลับอันน่าทึ่งของอาหารฝรั่งเศส จนเธอตัดสินใจที่จะเขียนหนังสือสูตรอาหารเล่มหนึ่งขึ้นมาให้จงได้ หลังจากนั้น เราก็จะได้พบกับ Julie ผู้ซึ่งได้กลายมาเป็นหญิงสาวที่อยากจะชาเลนจ์ตัวเองในการทำอาหารทั้งหมดให้ได้ตามในสูตรของหนังสือเล่มนั้น พร้อมกับอัพเดทเรื่องราวลงในบล็อกส่วนตัวของเธอทุกวัน จนกระทั่งเธอเริ่มที่จะโด่งดังขึ้น หากใครที่อยากรู้เรื่องราวของหญิงสาวทั้ง 2 คนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องติดตาม

Jiro Dream of Sushi (2011)

เรื่องราวนี้ถูกสร้างขึ้นมาในแนวสารคดีที่เกี่ยวกับเมนูอาหารญี่ปุ่นอย่าง “ซูชิ” แม้ว่าจะเป็นเมนูที่ไม่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ แต่เมื่อดูแล้วจะต้องร้องว้าวด้วยความหิวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ! ซึ่งสารคดีเรื่องนี้จะพาเราไปพบกับเจ้าของร้านซูชินามว่า “สุกิบายาชิ จิโร่” สุดยอดเชฟซูชิที่ได้รับรางวัลมิชิลินไกด์ระดับ 3 ดาว แม้ว่าร้านซูชิของเขาจะเป็นเพียงร้านเล็ก ๆ ที่มีที่นั่งเพียงแค่ 10 ที่เท่านั้น หากคุณอยากรู้ว่าอะไรที่พาเขามาถึงจุด ๆ นี้ จะต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

Chef (2014)

ผลงานเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยทุนที่ไม่สูงนัก แต่ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ยังอยู่ในใจใครหลายคน โดยเนื้อหาจะเกี่ยวกับพ่อครัวคนหนึ่งที่บังเอิญไปฟาดฝีปากกับนักวิจารณ์อาหารคนดัง จนทำให้ตัวเขานั้นต้องถูกไล่ออก ในตอนแรกตัวเขาก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรกับชีวิตดี จนกระทั่งเขาตัดสินใจว่าจะผันตัวไปเป็นคนขายอาหารสไตล์ Food Truck ที่ออกท่องเที่ยวไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้เขาได้พบกับการเดินทางที่แสนสนุกสนาน สัมผัสวัฒนธรรมอาหารของต่างถิ่นไปเรื่อย ๆ พร้อมกับได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ ๆ มากมาย นอกจากเนื้อเรื่องจะดูน่าประทับใจแล้ว เมนูอาหารที่ปรากฎก็ยังเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Ratatouille (2007)

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่ทางเราจะแนะนำกันในวันนี้แล้ว กับเรื่องราวที่สร้างจากอนิเมชั่นแสนโด่งดัง เพราะเนื้อเรื่องสุดประทับใจที่แม้ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ดูก็ลืมได้ยาก ! โดยเนื้อหาของเรื่องนี้สร้างจากแนวคิดที่ว่า “ใคร ๆ ก็สามารถทำอาหารได้” จึงก่อเกิดเรื่องราวของหนูตัวหนึ่งที่ชื่อว่า “เรมี่” เขาอาศัยอยู่ตามท่อน้ำเหมือนหนูทั่วไป แต่เรมี่มีความพิเศษตรงที่เขาสามารถแยกรสชาติของอาหารได้ดีกว่าหนูตัวอื่น ๆ จนเขาได้มาพบกับ “ลินกวินี่” ผู้ช่วยเชฟธรรมดา ๆ ที่ไม่ได้มีความสามารถอะไรเป็นพิเศษ จนกระทั่งได้เรมี่มาช่วยให้เขามีบทบาทในห้องครัวมากยิ่งขึ้น เรื่องราวเหล่านี้จะเกิดขึ้นและจะดำเนินต่อไปอย่างไร ต้องมาติดตามชมให้ได้เลยค่ะ

About the Author

You may also like these