รถมีอาการโคลงเคลง สัญญาณเตือนให้เข้าศูนย์ฯ

https://jekshockup.com/

เมื่อรถมีอาการโคลงเคลง วิ่งไม่นิ่งเหมือนเดิม เลี้ยวซ้ายขวาไม่ได้ดั่งใจ หรือ รู้สึกว่าควบคุมยากกว่าปกติ นั่นหมายถึงสัญญานเตือนให้คุณพารถยนต์ของคุณเข้าศูนย์เพื่อหาสาเหตุรถมีอาการโคลงเคลง และรักษา ซ่อมแซมอาการ ซึ่งโดยปกติแล้วรถที่มีอาการโคลงเคลงนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น 

  1. โช้คอัพมีปัญหา หรือ เสื่อมสภาพ

สิ่งแรกที่สันนิษฐานได้หากรถยนต์ของคุณมีอาการโครงเครงนั้นก็คือ โช้คอัพมีปัญหาหรือเสื่อมสภาพนั้นเอง เพราะอะไหล่ตัวนี้ทำหน้าที่เป็นตัวรับแรงกระแทกระหว่าช่วงล่างและ ถนน ดังนั้นยิ่งรถที่มีการสิ่งหลายกิโลเมตรแล้ว รวมทั้งวิ่งในทางวิบาก หรือ ทางขรุขระอยู่ตลอดก็มีอัตราการเสื่อมที่ไวขึ้นหว่ารถปกติได้เช่นกัน ดังนั้นหากรถมีอาการโคลงเคลง ลองเช็คโช้คอัพของคุณดูว่าเป็นอย่างไร หรือ ส่งศูนย์ฯ เพื่อซ่อมเลยก็ได้เช่นกัน  

  1. ลมยาง 

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถยนต์ของคุณ รถมีอาการโคลงเคลง นั้นก็คือ ลมยาง หากลงยางของรถยนต์ทั้งสองคู่ หรือ สี่ล้อนั้นไม่สมมาตรกันอาจจะทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนได้ไม่ได้ รถมีอาการโคลงเคลงขึ้นได้ ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรเช็คคือ ลมยาง ว่าลมยางของคุณทั้งสี่ล้อนั้นมีความสมดุลไหม หากไม่สมดุลก็ลองเช็คดูล้อที่มีปัญหาอาจจะมีการรั่ว หรือ ซึม ก็แก้ไขไปตามอาการ ได้เลยค่ะ

  1. ลูกหมาก และ บูชปีกนก มีปัญหา หรือ เสื่อมสภาพ 

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถมีอาการโคลงเคลง หรือ ขับได้อย่างไม่สมดุล นั้นก็คือ ลูกหมาก และ บูชปีกนกมีปัญหา ซึ่งหากเจ้าอะไหล่สองตัวนี้มีปัญหาก็สามารถทำให้รถมีอาการโคลงเคลงได้เช่นกัน ดังนั้นหากรถมีอาการโคลงเคลงก็อย่างลืมตรวจเช็คเจ้าอะไหล่สองตัวนี้ด้วยล่ะกัน

และทั้ง 3 สิ่งนี้ก็คือ สาเหตุของรถที่มีอาการโคลงเคลง หากรถใครที่มีอาการโคลงเคลงก็สามารถไปตรวจเช็คเจ้าอะไหล่เหล่านี้ได้ หากอะไหล่เหล่านี้มีปัญหาก็ควรเปลี่ยนซ่อมให้ดี เพื่อรักษาประสิทธิภาพของรถยนต์ และ ความปลอดภัยในการขับขี่ โดยการเลือกใช้อะไหล่ดี มีคุณภาพ ราคาไม่แรงจาก Jeksuspension ตัวแทนจำหน่าย โช๊คอัพ อะไหล่รถยี่ห้อชั้นนำ นำสินค้า อะไหล่รถยนต์ที่มีคุณภาพเท่านั้นมาขายให้กับลูกค้าทุกคนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โดย Jeksuspension เราเป็นตัวแจำหน่าย โช๊คอัพ อะไหล่รถยี่ห้อชั้นนำ หลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น WESTCOAST OVERLAND IRONMAN และ แบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย หากสนใจสามารถเขามาดูรายละเอียดสินค้าของเรา และสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ https://jekshockup.com/ 

About the Author

You may also like these