เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์กับการเลือกซื้อที่ถูกต้อง

เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

ปัจจุบันนี้มลพิษในท้องถนนของประเทศไทยนั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้หลายคนเริ่มไม่อยากใช้ชีวิตบนท้องติดต่อกันหลายชั่วโมงบนถนนนานๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับร่างกายของตนเองได้ สำหรับใครที่จำเป็นต้องใช้ชีวิตในรถเป็นเวลานาน ขอแนะนำว่าให้เลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ซึ่งมีหลักการเลือกดังต่อไปนี้

1. เลือกแบบที่กำจัดกลิ่นรบกวนในรถยนต์ได้

หลักการเลือกเครื่องฟอกอากาศอย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงได้แก่ การเลือกแบบที่กำจัดกลิ่นในรถยนต์ได้นั่นเอง โดยกลิ่นรบกวนในรถส่วนมากที่ก่อให้เกิดปัญหาได้แก่ กลิ่นอาหารซึ่งเกิดจากการที่เรารับประทานอาหารในรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นบุหรี่ โดยกลิ่นบุหรี่จัดว่าเป็นกลิ่นอันตราย ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ น้ำตาไหล และเคืองจมูกได้ หรือในกรณีที่ใครเลี้ยงสัตว์และพาสัตว์เข้ามาในรถ กลิ่นของสัตว์มักติดเบาะรถ ดังนั้นการใช้เครื่องฟอกอากาศจะช่วยกำจัดกลิ่นในรถได้เป็นอย่างดี

2. ขนาดเล็กกะทัดรัด

อย่างที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าในรถมีพื้นที่คับแคบ หากติดตั้งเครื่องฟอกอากาศอีกเครื่องหนึ่ง อาจส่งผลให้เกิดความอึดอัดภายในรถยนต์ได้ การเลือกเครื่องที่มีขนาดเล็กจะทำให้ในรถยนต์ของคุณไม่แคบอย่างที่คิด พร้อมกันนั้นก็ยังช่วยในการฟอกอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทำให้เปลืองพื้นที่

3. เลือกแบบที่ปล่อยประจุไอออน

เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทำให้มีเทคโนโลยีในการกำจัดฝุ่นหรือมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรเลือกเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์แบบที่ปล่อยประจุไอออนจะดีกว่าแบบอื่นๆ เนื่องจากประจุไอออนจะทำหน้าที่จับกับสารก่อภูมิแพ้ เชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย หรือบางคนอาจไม่รู้ว่าประจุไอออนมีหน้าที่อันโดดเด่นคือช่วยปกป้องไม่ให้ฝุ่นละอองมาเกาะติดบริเวณผิวหนังของเรา ทำให้ผิวหนังของเราเนียน ลื่น ไม่มีคราบเหงื่อไคลอีกด้วย

4. ใช้แบบที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์

ปัจจุบันพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาดและไม่ก่อให้เกิดมลพิษ จุดเด่นของการใช้พลังงานแสงอาทิตย์คือการใช้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ต้องกังวลว่าจะกินแบตเตอรี่ อีกทั้งยังช่วยให้การทำงานราบรื่นในวันที่มีแสงอาทิตย์ส่องอย่างเพียงพอ แต่อย่างไรก็ดีหากคุณต้องการซื้อเครื่องฟอกอากาศแบบที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ อาจจะต้องระมัดระวังด้วยว่าบริเวณที่คุณอาศัยอยู่มีฝนตกบ่อยหรือไม่ หากว่ามีฝนตกบ่อย อาจไม่มีแสงสว่างสำหรับชาร์จไฟที่เพียงพอ และเกิดปัญหาได้ในภายหลังนั่นเอง ในกรณีที่ไม่มีพลังงานจากแสงอาทิตย์ คุณสามารถเลือกเป็นแบบหัวชาร์จยูเอสบี หรือชาร์จกับที่เสียบบุหรี่ก็ได้เช่นกัน

หากใครที่ต้องการให้การซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ของคุณเต็มเปี่ยมด้วยความคุ้มค่า แนะนำเลยว่าให้เลือกในสไตล์ที่ใช่และมีคุณสมบัติที่คุณตามหา รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับการซื้อเครื่องฟอกอากาศมาใช้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว

About the Author

You may also like these