มารู้จักกับอาหารเช้าตะวันตก 3 แบบ อ่านแล้วรับโปรเด็ด ๆ จาก foodpanda กรุงเทพ

foodpanda กรุงเทพ

ใครว่าอาหารเช้าไม่สำคัญ เราขอเถียงสุดใจขาดดิ้น เพราะการทำงานในช่วงเช้ามักจะเป็นเวลาที่ยุ่งและหนักที่สุดในแต่ละวัน การได้รับพลังงานจากอาหารที่ทานเข้าไปก่อนเริ่มงานเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม จากร้านส่วนใหญ่ใน foodpanda กรุงเทพ เราจะพบว่าอาหารเช้าของคนตะวันตกแบ่งออกได้เป็นสามประเภทใหญ่ ๆ ใครที่พักโรงแรมบ่อย ๆ คงจะพอทราบ แต่ถ้าไม่ เรามีข้อมูลน่าสนใจมาฝาก ต่อไปทานอาหารเช้าแบบตะวันตกที่ไหน รับรองว่าสั่งเป็นชัวร์ ๆ

แบบที่หนึ่ง ABF หรือ American Breakfast

อาหารเช้าสไตล์อเมริกันหรือ ABF เป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมที่สุด จุดเด่นอยู่ที่อาหารแต่ละอย่างค่อนข้างจะอยู่ท้อง ทานแล้วมีพลังงานไว้รับมือกับงานหนัก ส่วนใหญ่ประกอบด้วย ขนมปังทาแยมหรือทาเนย ไม่อย่างนั้นก็จะเป็นพวกแพนเค้กหรือวาฟเฟิล ส่วนใหญ่เนื้อสัตว์ก็จะเป็นจำพวก ไส้กรอก แฮม และเบคอน และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเมนูไข่ ได้แก่ ไข่ดาว ออมเล็ต ไข่คน ไข่ลวกหรือไข่ต้ม ขึ้นอยู่กับร้านที่ทาน (แต่ส่วนใหญ่มักเป็นไข่ดาว) ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มอย่าง ชา กาแฟ นมสดหรือน้ำผลไม้ตามความชอบ

แบบที่สอง CBF หรือ Continental Breakfast

หลายร้านหรูใน foodpanda กรุงเทพนิยมอาหารเช้าในลักษณะนี้ อีกหนึ่งรูปแบบที่ส่งตรงจากแถบยุโรปมีชื่อว่าอาหารเช้าแบบดั้งเดิมหรือแบบคอนทิเนนทัล จะมีลักษณะพิเศษที่อาหารภาพรวมค่อนข้างจะเบากว่าแบบอเมริกัน ไม่นิยมทานของหนักจำพวกเนื้อสัตว์และไข่ อาหารหลัก ๆ ก็จะมี ขนมปังแบบต่าง ๆ เช่น ครัวซอง ขนมปังฝรั่งเศส มีผลไม้สดเคียงจาน เช่น ส้ม แอปเปิ้ล ซีเรียลในน้ำนม โยเกิร์ต และเครื่องดื่มอย่างกาแฟและชาแบบต่าง ๆ อย่าง เอิลเกรย์ เป็นต้น บางแห่งอาจมีชีสหั่นชิ้นให้ทานด้วย

แบบที่สาม บุฟเฟ่ต์

แบบสุดท้ายหรืออาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ที่คนพักโรงแรมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อาหารเช้าสไตล์นี้จะรวบรวมเมนูอาหารเช้าที่นิยมกันทั้ง ABF และ CBF มาให้แขกเลือกทานได้อย่างสบายใจ มีเมนูยอดนิยมให้เลือกหลายชนิด และในหลายประเทศจะมีมีเมนูประจำท้องถิ่นให้เลือกทานด้วย เช่น ถ้าเป็นของจีนก็จะมีติ่มซำ ของเวียดนามก็ไข่กระทะ เป็นต้น

และพิเศษตอนนี้กับโปรโมชั่น ‘มื้อเช้าสำคัญอย่างยิ่ง’ จาก foodpanda กรุงเทพ ที่มอบส่วนลดให้คุณเมื่อสั่งอาหารในเวลา 8.30 – 10.30 น. รับส่วนลด 40 บาทเมื่อสั่งขั้นต่ำ 120 บาทด้วยโค้ด MORNING40 และลด 100 บาทเมื่อสั่งขั้นต่ำ 200 บาทด้วยโค้ด MORNING100 งานนี้ใครเล็งอาหารเช้าน่าอร่อยของร้านไหนไว้ ก็เป็นโอกาสอันดีแล้ว แต่อย่าลืมนะว่าใช้ได้คนละ 3 ครั้ง และโค้ดมีจำนวนจำกัดต่อวัน ใครสนใจก็ต้องรีบหน่อยแล้วล่ะงานนี้ ส่วนใครที่ไม่ทันก็ไม่ต้องเสียใจเพราะแอปนี้เขามีโปรดี ๆ มาแจกทุกวันจ้า

About the Author

You may also like these