จุดเด่นของผ้าม่านหน้าต่างที่ไม่ควรมองข้าม

ผ้าม่านหน้าต่าง

ผ้าม่านมีปัจจุบัน มีหลากหลายชนิดการใช้งาน และวัสดุที่นำมาใช้ในกรทำม่าน ก็มีหลายประเภท จนคนที่ตกต่างบ้าน อาจจะเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ว่าจะเลือกใช้ม่านชนิดไหนดี ในบ้านของเรา เพราะมันมีตัวเลือกที่มากเหลือเกิน สิ่งสำคัญที่สุดเราก็ต้องดูข้อดีอย่างอื่น ของม่านประเภทต่างๆ เอาอมาประกอบด้วย จะดูที่ความสวยงามอย่างเดียวไม่ได้

อย่างเช่น ผ้าม่านหน้าต่าง เป็นชนิดที่มีม่านให้เลือกมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะคนส่วนใหญ่ที่เลือกซื้อผ้าม่าน ก็เพราะต้องการเอามาพรางตา ไม่ให้คนมองทะลุหน้าต่างมาเห็นเรานั่นเอง และม่านที่ใช้ในการติดตั้งที่หน้าต่าง ก็มีหลายชนิด มีม่านม้วนอะไรบ้างที่เราควรจะรู้เอาไว้

-กันแสงแดดได้เป็นอย่างดี นอกจากจะช่วยในการพรางตา ไม่ให้คนนอกมองเข้ามาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นข้างในได้แล้ว ผ้าม่านหน้าต่าง ที่เป็นม่านม้วน ยังช่วยในเรื่องของการป้องกันแสงแดด ไม่ให้ส่งเข้ามาในห้องของเราได้ด้วย ทำให้ห้องงไม่ร้อน หรือว่าอบอ้าวในตอนกลลางคืน ยิ่งงเป็นนห้องนอนด้วย ม่านม้วนถือว่าสำคัญมากที่เดียว ในการป้องกันแสงแดด

-ม่านแบบ Black out  เป็นม่านที่มีคุณสมบัติที่พิเศษ เพราะสามารถกันความร้อนจากแสงแดด และแสง UV ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของเราได้เป็นอย่างดี อีกอย่างของผ้าม่านหน้าต่าง ชนิดนี้ก็คือ จะช่วยให้ห้องของเราดูทึบ และมืดสนิทยิ่งกว่าเดิม หากคุณเป็นคนที่ชอบนอนในตอนกลางวัน ม่านแบบ Black Out เป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว

-ติดตั้งง่าย นี่เป็นข้อดีอีกย่าง ที่หลายคนเลือกใช้ม่านแบบม้วน แทนการใช้ผ้าม่านชนิดอื่นๆ เพียงแค่เรารู้ขนาดหน้าต่างที่บ้าน และห้องของเรา เราก็สามารถซื้อแบบสำเร็จรูปมาได้เลย เวลาจะใช้ก็เพียงแค่ดึงสายที่อยู่ข้างๆ เพียงแค่นี้ก็ได้แล้ว การติดตั้งก็แค่ใส่น็อตไม่กี่ตัวเท่านั้น

-ดูเรียบหรูมากขึ้น เราจะเห็นการใช้ผ้าม่านหน้าต่าง ลักษณะนี้ อยู่ในลักษณะของออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ เพราะให้ความเรียบง่ายและดูหรูหรามีสไตล์ โดยเฉพาะออฟฟิศที่เป็นสมัยใหม่ การเลือกผ้าม่านให้เหมาะสมกับลักษณะ และงานในออฟฟิศ จะช่วยเพิ่มมิติ และทำให้ห้องดูดีขึ้นอีกมาก

สิ่งที่เราต้องงคำนึง เมื่อต้องหาม่านมาติดตรงหน้าต่างงก็คือ ใหดูลักษณะของห้องที่ใช้งาน ว่าเป็นห้องแบบไหน เลือกลวดลายแบบไหน สีแบบไหนถึงจะเหมาะสมและเข้ากับห้องได้ดีที่สุด อย่าเลือกแบบที่คิดอะไรเลย เพราะนอกจากจะทำให้ห้องไม่ได้สวยงามขึ้นแล้ว ยังเป็นการดรอปความน่าอยู่ของห้องเข้าไปอีก

หรือถ้าจะให้ดีที่สุด ก่อนที่จะเลือกซื้อผ้าม่านหน้าต่าง ก็ควรจะปรึกษาคนที่ทำม่าน หรือไม่ก็เป็นตัวแทน ที่ทำการขายม่าน เพื่อให้เราได้ข้อแนะนำที่ดีในการเลือก จะได้ไม่เลือกซื้อผิดหรือต้องกลับไปซื้อใหม่ เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา สู้เราทำการบ้านไปให้ดี แล้วซื้อครั้งเดียวให้ขจบเลยจะดีที่สุด เพียงแค่นี้เราก็จะมีผ้าม่าน ในการกั้นหน้าต่างที่เราชอบ ตรงกับความต้องการและวัตถุประสงค์ในการใช้งานของเราแล้ว และเหนือสิ่งอื่นใดเลย คือห้องงของเราสวยงามน่าอยู่มากขึ้น

About the Author

You may also like these