น้ำพริกปลาสลิด แบบไหน ทานอร่อย ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ

น้ำพริก ปลา สลิด

เมนูน้ำพริกปลาสลิด มีเมนูที่น่าสนใจมากมาย เช่น น้ำพริกปลาสลิดรสดั้งเดิม น้ำพริกปลาสลิดฟู น้ำพริกนรกปลาสลิด น้ำพริกตาแดงปลาสลิด ฯลฯ น้ำพริกปลาสลิด ทำเองก็ได้ ไม่ยากอย่างที่คิด หรือจะสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ หรือสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์โดยตรง สำหรับคนที่รักสุขภาพ วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อน้ำพริกปลาสลิด เลือกแบบไหน ทานอร่อย ปลอดภัย แถมยังดีต่อสุขภาพด้วย มาดูกัน

มี อย.

ซื้อน้ำพริกปลาสลิดมาทาน ถ้าจะให้ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ อย่าลืมดูด้วยว่าน้ำพริกปลาสลิดมี อย. หรือไม่ อย. ย่อมาจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ดูแลโดยกระทรวงสาธารณสุข ผู้ปกปักคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ อาหาร และยารักษาโรคเหล่านี้ ปลอดภัยต่อผู้บริโภคแน่นอน

ไม่ใส่สารกัดบูด

ซื้อน้ำพริกปลาสลิด ทานอย่างอร่อย ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพต้องมั่นใจว่าน้ำพริกปลาสลิดนั้นๆ ไม่ใส่สารกัดบูด โดยสารกันบูด คือ วัตถุเจือปนอาหาร ใช้สำหรับถนอมอาหาร เพื่อยืดอายุให้สามารถเก็บรักษาได้นาน อาหารที่ใส่สารกัดบูด หากใส่เยอะเกินไป จะส่งผลข้างเคียงต่อสุขภาพ เช่น ปวดศีรษะ ท้องเสีย อาเจียนหรือหมดสติ ทางที่ดีเพื่อสุขภาพที่ปลอดภัย ให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์หรืออาหารที่ปราศจากสารกันบูดไปเลยดีกว่า เช่น ถ้าจะซื้อน้ำพริกปลาสลิดมาทาน ควรเลือกน้ำพริกปลาสลิดที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันบูด

ไม่มีผงชูรส

น้ำพริกปลาสลิด ที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ควรมีผงชูรสเป็นส่วนผสม หรือมีให้น้อยที่สุด จริงๆ แล้วผงชูรส ไม่ใช่เครื่องปรุงที่อันตราย แต่ก็มีผลข้างเคียงต่อร่างกายของเราได้ บางคนแพ้ผงชูรส หรือถ้าใช่ผงชูรสมากเกินไปอาจทำให้มีความเสี่ยงหลายอย่าง เช่น เกิดภาวะหัวใจเต้นช้าลง รู้สึกชาที่ลิ้น ปาก บริเวณหูและใบหน้า หายใจไม่สะดวก คลื่นไส้ อาเจียน กระหายน้ำ เวียนหัว ซึ่งถ้าแพ้หนักๆ เข้า อาจมีอันตรายถึงขั้นเป็นอัมพาตชั่วคราวได้เลย ผู้หญิงที่อยู่ในภาวะตั้งครรภ์ ก็อาจมีอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้

ปลาสลิดคุณภาพดี

เมนูน้ำพริกปลาสลิด เลือกให้ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ เลือกน้ำพริกปลาสลิด ที่ทำมาจากปลาสลิดเกรดดี สด สะอาด ปลอดภัย โดยเฉพาะปลาสลิด บางบ่อ ที่เลี้ยงในบ่อธรรมชาติ ยิ่งมีความปลอดภัย เพราะไม่ใส่สารเร่งโต นำมาทำอาหารไม่มีผลเสียหรือส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี

สำหรับใครก็ตาม ที่กำลังมองหาเมนูเพื่อสุขภาพ น้ำพริกปลาสลิด เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ต้องเลือกให้ดีตามคำแนะนำของเรา เลือกน้ำพริกปลาสลิดที่มี อย. ไม่ใส่สารกันบูด ปราศจากผงชูรส ใช้ปลาสลิดคุณภาพดีเป็นวัตถุดิบ น้ำพริกปลาสลิด ไม่ใช่แค่ความอร่อย แต่ต้องดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย ได้โภชนาการเต็มที่

About the Author

You may also like these